หลักสูตร
QCC
หลักการและเหตุผล
การพัฒนาและการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
เป็นสิ่งที่ชี้ให้เห็นถึงการมีความคิดริเริ่มที่ดี
แต่ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นแล้วไม่สามารถแก้ปัญหาให้จบลงได้ เพราะไม่รู้ว่าเหตุที่มาของปัญหาคืออะไร กิจกรรม QCC เป็นแนวทางที่จะช่วยในการแก้ไขปัญหาที่รากเหง้า
อันจะทำให้ปัญหาเดิมๆ ที่เกิดอยู่เป็นประจำหายไปหรือเหลือเพียงเล็กน้อย เช่น
ของเสียในกระบวนการ พื้นที่การจัดเก็บ Brake
down เครื่องจักรเสียหาย อุบัติเหตุ เป็นเหตุที่ทำให้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายที่ไม่จำเป็นลงไปได้เป็นอย่างมากซึ่งจะส่งผลให้มีกำไรเพิ่มขึ้น
นอกจากนั้นยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดความเรียนรู้และพัฒนาตนเองของทีม
ส่งเสริมการทำงานเป็นทีม มีแนวความคิดที่เป็นระบบ เป็นเหตุเป็นผล
ในการทำงานมากขึ้น และเป็นการพัฒนาภาวะผู้นำไปด้วย ซึ่งเป็นผลได้อีกทางหนึ่ง
นอกเหนือจากผลกำไรที่เพิ่มขึ้น
วัตถุประสงค์
1.
เพื่อให้พนักงานเกิดการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
2.
เพื่อลดสิ่งที่ผิดปกติในการทำงาน
3.
เพื่อพัฒนาพนักงานให้เกิดการเรียนรู้เรื่องการพัฒนาและปรับปรุงงาน
วิธีการสอน
บรรยาย
Case study
ทดลองปฏิบัติ
เนื้อหาวิชา
ที่มาของ QCC
ความหมายของQCC
Basic
7 QC TOOL
วิธีการดำเนินกิจกรรม QCC
วิธีการนำเสนอ
กลุ่มเป้าหมาย
กลุ่ม QCC
จำนวนผู้เข้าเรียน
ไม่เกิน 50
คน ต่อรุ่น
ระเวลาการอบรม
6 ชั่วโมง
(9.00 - 16.00 น.)
วิทยากร
นายเสกพรสวรรค์
บุญเพ็ชร
ผลที่คาดว่าจะได้รับ
1.
พนักงานเกิดการปรับปรุงอย่างต่อเนื่อง
2.
สิ่งที่ผิดปกติในการทำงานลดลงหรือหมดไป
3.
พนักงานให้เกิดการเรียนรู้เรื่องการพัฒนาและปรับปรุงงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น