หลักสูตร เทคนิคการปฏิบัติต่อคน (Job relation How to treat person: JR)
หลักการและเหตุผล
ในการดำเนินงานของแต่ละสายงานในองค์กรนั้นมีปัญหาเกิดขึ้นอยู่มาก
หลายชนิด หลายประเภท มีที่มาของปัญหาที่แตกต่างกันไป แต่ถ้าเรามองให้ลึก
อาจพบได้ว่าเกินกว่าครึ่งของปัญหาต่างๆ เหล่านั้นเกิดขึ้นจาก “คน”
ที่เป็นผู้ใต้บังคับบัญชา หรือ “ลูกน้อง” นั่นเอง ซึ่งหัวหน้ามิอาจหลีกเลี่ยงได้
เพราะเราต้องทำงานร่วมกับคน
ฉะนั้นการที่เราได้ทราบถึงแนวทางที่ดีในการจัดการกับสิ่งที่อาจจะเกิดขึ้น
โดยไม่ให้มันเกิดขึ้นด้วยวิธีการง่ายๆ ไม่มีต้นทุนทางเศรษฐกิจ
เข้ามาเกี่ยวข้องนั้น ย่อมเป็นผลดีกับการทำงานของหัวหน้าและหน่วยงาน ซึ่งเมื่อหัวหน้าได้ดำเนินการตามแนวทางนี้แล้วจะทำให้เกิดบรรยากาศในการทำงานที่ดี
พนักงานที่เป็น “ลูกน้อง” สร้างผลผลิตที่ดีมีคุณภาพ และปริมาณตามเป้าหมาย
มีความร่วมมือ ร่วมใจ และมีความสามัคคีในหน่วยงานและองค์กรได้อย่างมาก
วัตถุประสงค์
1. เพื่อให้ผู้ที่เข้ารับการอบรม มีความรู้
ความเข้าใจ และให้ความสำคัญกับทรัพยากรบุคคล โดยเน้นที่การ
ปฏิบัติกับคนตามแต่ละตัวบุคคล
2.
กระตุ้นให้เกิดการพัฒนาการในด้านการตอบรับ หรือความไว้วางใจในการทำงานร่วมกัน
3.
เพื่อให้ผู้ที่ผ่านการอบรมเข้าใจในวิธีการใช้กระบวนการ 4 ขั้นตอน
ในการจัดการกับปัญหาที่เกี่ยวข้องระหว่างบุคคลกับบุคคลได้อย่างเหมาะสม
4. เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรมใช้เป็นแนวทางในการสร้างสัมพันธภาพที่ดีระหว่างหัวหน้ากับลูกน้อง
วิธีการสอน
บรรยาย
CASE STUDY
ฝึกปฏิบัติ
เนื้อหาวิชา
- 5 Need for supervisors
- หลักการพื้นฐานในการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีระหว่างบุคคล
และ วิธีการจัดการกับปัญหาในที่ทำงาน 4 ขั้นตอน
- หลักการพื้นฐานสัมพันธภาพที่ดีระหว่างหัวหน้ากับลูกน้อง
- ความเป็นปัจเจกบุคคล
- วิธีการจัดการกับปัญหาในที่ทำงาน
อย่างเป็นขั้นตอนขั้นตอน 4 ขั้นตอน
- รูปแบบของปัญหา
- การพิจารณาอย่างถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ
กลุ่มเป้าหมาย
หัวหน้างาน
จำนวนวันต่อรุ่น
หลักสูตรบังคับ 2 วัน (9.00 น. -16.00
น.)
วิทยากร
อ.เสกพรสวรรค์ บุญเพ็ชร
ผลที่สถานประกอบการจะได้รับ
1.
หัวหน้างานมีความสนใจและใส่ใจในผู้ใต้บังคับบัญชาอันเป็นทรัพยากรที่มีค่าและตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจที่ดี
และป้องกันปัญหาต่างๆที่อาจเกิดขึ้นได้
2.
ช่วยทำให้บรรยากาศในการทำงานอบอุ่นและมีความสุข เป็นจุดเริ่มของความสามัคคี และความภักดีต่อองค์กร
3.
ผลผลิตเป็นไปตามข้อกำหนดและมีมาตรฐาน ทั้งคุณภาพและปริมาณ
4.
ทำให้เกิดการแก้ไขปัญหาร่วมกันทั้งที่เกี่ยวข้องและไม่เกี่ยวข้องกับงาน
ระหว่างผู้บริหารกับพนักงาน
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น